SÁCH NÓI

  1. Trang chủ
  2. Sản phẩm
  3. SÁCH NÓI
GIẢNG VỀ NIỆM PHẬT

GIẢNG VỀ NIỆM PHẬT

PHÁP SƯ HUỆ TỊNH

* * *

“Pháp sư Huệ Tịnh là hóa thân Bồ Tát” – Đây là lời Thầy bảo với tôi lúc hai Thầy trò có biệt duyên gặp Ngài tại chùa Cao Linh – Hải Phòng nhiều năm về trước. Tôi cứ hễ mỗi lần nhớ lại bước chân an lạc, cùng ánh mắt từ bi của Ngài, tâm vẫn trào lên những niềm xúc cảm lạ lùng, không thể dùng từ ngữ mà diễn tả cho được. Có lẽ, tất cả những ai có cơ duyên gặp Ngài đều có cái cảm giác kỳ lạ ấy…

Quả thật, nếu Ngài chẳng thị hiện chốn nhân gian, chúng ta không biết đến bao giờ mới nắm được yếu chỉ Hoằng Nguyện Môn và Tịnh Độ Thuần Chánh. Nếu không có Ngài, chúng ta có lẽ vẫn luôn mờ mịt, không thể nắm chắc được lối về nhà. Chúng ta cũng sẽ không bao giờ biết được rằng: Có một con đường ra khỏi sanh tử luân hồi đơn giản như thế, dễ dàng như thế, ai cũng có thể thực hành được, không phân biệt tăng tục, sang hèn, trí ngu…

Chỉ cần tin chắc không nghi:

“Mình niệm Phật là nương theo Bản nguyện tiếp dẫn của đức Phật A Di Đà, chắc chắn được vãng sanh”

Kế đó, đưa niệm Phật vào cuộc sống, cuộc sống là niệm Phật. Mặc kệ dòng đời uế trược, mặc kệ chúng sanh xấu ác, mặc kệ chướng nghiệp trùng trùng, mặc kệ căn tánh hèn tệ….buông hết ra mà an nhiên niệm Phật, nương hoàn toàn nơi Phật lực thì tâm tịch tĩnh, thân an lạc, cuộc sống tự tại yên vui. Lúc bỏ cái thân giả tạm này, nương sức Bản Nguyện của Phật, chắc chắn được vãng sanh không chướng ngại!

Phap-Su-Hue-Tinh  

TIỂU SỬ PHÁP SƯ HUỆ TỊNH

Pháp sư Huệ Tịnh sinh năm 1950 tại Đài Nam, Đài Loan. Từ nhỏ Ngài đã tin sâu Nhân Quả, thích đọc kinh Phật và đặc biệt là Ngài rất thích niệm Phật.

Năm 1977. Ngài thế độ với Đại sư Tinh Vân chùa Phật Quang, pháp danh Tâm Nghiêm, pháp hiệu Huệ Tịnh.

Năm 1985 Ngài đơn độc một mình vào núi tịnh tu hơn ba năm. Lấy niệm Phật làm chính, kiêm tham cứu ” Văn Sao” của Tổ Ấn Quang. Thời điểm này chính là nhân duyên chín muồi để Bản Nguyện Niệm Phật xuất thế. Vậy nên Ngài đọc được cuốn Tuyển Trạch Niệm Phật Tập của Pháp Nhiên Thượng Nhân. (Sơ Tổ Tịnh Độ Tông Nhật Bản). Do đây, Ngài hiểu rõ tư tưởng pháp môn Tịnh Độ của Tổ Thiện Đạo mới chính là thống nhất. Trên khế hợp với Bản hoài độ sanh của đức Phật A Di Đà, dưới gồm thâu hết căn cơ của chúng sanh.

Mùa thu năm 1988. Ngài sang Nhật Bản, chuyên tâm nghiên cứu Tư tưởng Tịnh Độ của Tổ Thiện Đạo. Năm 1993. Ngài trở lại Đài Loan hoằng dương Bản Nguyện Niệm Phật và Tịnh độ thuần chánh cho đến nay.” 

Điểm cốt lõi của Bản Nguyện Niệm Phật và tư tưởng của Tổ Thiện Đạo (hóa thân của Phật A Di Đà) là: “Bản Nguyện của Phật A Di Đà là sự cứu độ bình đẳng, không mảy may có điều kiện gì. Không phải niệm Phật nhất tâm mới được vãng sanh. Bất luận bạn là ai, giàu nghèo, sang hèn, thông minh hay ngu si. Bất luận bạn có công phu hay không có công phu, trì giới thanh tịnh hay không thanh tịnh. Bất luận bạn có phát Bồ Đề Tâm hay không phát Bồ Đề Tâm. Chỉ cần miệng bạn xưng Nam mô A Di Đà Phật, tức là thuận theo Bản nguyện của Phật thì chắc chắn vãng sanh...

Bình luận

Không có đánh giá nào cho sản phẩm này.

Chú ý: Không sử dụng các định dạng HTML!
    Chưa tốt           Tốt