ÂM NHẠC

  1. Trang chủ
  2. Sản phẩm
  3. ÂM NHẠC
OṂ MAṆI PADME HŪṂ - MONGGOL

OṂ MAṆI PADME HŪṂ - MONGGOL

Chenrezig-01 

LỤC TỰ ĐẠI MINH THẦN CHÚ

OṂ MAṆI PADME HŪṂ

* * *

Đức Phật giảng về sự vi diệu của thần chú Án Ma Ni Bát Di Hồng: “Nếu có người thường thọ trì sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni thì khi trì tụng có chín mươi chín Căng già sa hà sa số chư Như Lai nhóm hội; Có vô số Bồ Tát nhiều như vi trần nhóm hội cùng các Thánh chúng Thiên tử ở ba mươi hai cõi trời cũng đều nhóm hội. Lại có bốn Đại Thiên Vương ở bốn phương làm hộ vệ: Có Ta Nga La Long vương, Vô Nhiệt Não Long vương, Đắc Xoa Ca Long vương, Phạ Tô Chỉ Long vương.

Như vậy có vô số trăm ngàn vạn Câu chi na khố na Long vương đến hộ vệ người thọ trì ấy. Lại ở khắp trong cõi đất hết thảy các Dược Xoa Hư Không thần cũng đến hộ vệ. Thiện nam tử! Trong lỗ chân lông Ngài Quán Tự Tại đại Bồ Tát có trăm ức Như Lai an trụ và khen ngợi người trì tụng ấy: Lành thay! Lành thay! Thiện nam tử! Ngươi hãy được như ý ma ni bảo, bảy đời dòng họ của người đều sẽ đều được giải thoát.

Thiện nam tử! Người trì minh kia (kẻ trì chú) ở trong bụng có các trùng, các trùng ấy sẽ được Bất thối chuyển địa vị Bồ Tát. Nếu lại có người lấy sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni này mà đeo giữ nơi thân, trên đảnh.

Thiện nam tử! Nếu thấy được người đeo giữ ấy, thời cũng như thấy thân Kim Cang, như thấy tháp Xá Lợi, như thấy đức Như Lai, như thấy một trăm ức trí tuệ. Nếu có kẻ trai lành gái tín nào hay y pháp niệm sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni này, thì người đó sẽ được vô tận biện tài được trí tụ tụ thanh tịnh, được đại từ bi.

Như vậy người đó ngày ngày được viên mãn công đức sáu chữ Ba la mật đa. Người đó được trời Chuyển luân Thánh vương quán đảnh. Người ấy lời nói hơi trong miệng phát ra, chạm đến thân người nào, người chạm được bất thoái chuyển Bồ Tát, mau chóng chứng đắc Vô thượng bồ đề Chánh đẳng chánh giác.

Nếu người đeo giữ và thọ trì lấy tay chạm đến người khác, người được rờ chạm ấy mau được Bồ Tát vị. Nếu kẻ nam người nữ, con trai con gái, cho đến dị loại hữu tình khác, thấy được người đeo và thọ trì ấy, tất cả đều mau được Bồ Tát vị, người như thế đó, vĩnh viễn không còn chịu khổ sanh, già, bịnh, chết, khổ thương xa lìa, mà được sự niệm tụng tương ưng không thể nghĩ bàn. Nay như thật mà nói lên sáu chữ đại minh Đà Ra Ni vậy.

Om-Mani-03 

Lúc bấy giờ Trừ Cái Chướng Bồ Tát bạch Phật rằng:

Thưa Thế Tôn! Con nay làm thế nào được sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni? Nếu được thì vô lượng thiền định tương ưng không thể nghĩ bàn. Tức đồng được Vô thượng Bồ đề Chánh đẳng chánh giác; Vào môn giải thoát, thấy được địa vị Niết Bàn; tham sân vĩnh diệt, pháp tạng viên mãn; Phá hoại luân hồi của ngũ thú và tịnh các địa ngục; Đoạn trừ phiền não, cứu độ các loài bàng sanh; Pháp vị viên mãn của tất cả trí, dùng trí ấy diễn nói vô tận.

Thưa Thế Tôn! Con cần sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni ấy. Con sẽ làm thế này, lấy của thất bảo đầy trong bốn đại châu làm việc bố thí để chép viết. Bạch Thế Tôn! Nếu thiếu giấy bút, con sẽ chích thân lấy máu làm mực, lột da làm giấy, chẻ xương làm bút. Thật như vậy! Thưa Thế Tôn! Con không có hối tiếc, mà tôn trọng như bậc đại cha mẹ.

Lúc bấy giờ Phật dạy Ngài Trừ Cái Chướng Bồ Tát: Thiện nam tử! Ta nhớ thời quá khứ, vì sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni này mà đã trải qua khắp vô số thế giới như vi trần. Ta cúng dường vô số trăm ngàn vạn Câu chi an khố đa của đức Như Lai, ta ở chỗ của đức Như Lai ấy, mà cũng không được nghe.

Thời kỳ đó có Đức Phật gọi là Bảo Thượng Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn. Ta ở trước Đức Phật đó mà rơi lệ buồn khóc. Khi bấy giờ đức Như Lai Ứng Chánh Đẳng Giác kia dạy Ta rằng:

Thiện nam tử! Ông chớ nên buồn khóc! Thiện nam tử! Ông hãy qua bên kia, sẽ thấy đức Liên Hoa Thượng Như Lai Ứng Chánh Đẳng Giác, tại nơi ấy Phật kia biết sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni.

Thiện nam tử! Ta từ từ rời chỗ đức Bảo Thượng Như Lai, qua đến cõi Phật sát của Liên Hoa Như Lai, đến rồi đảnh lễ chân Phật mà chấp tay đứng trước: Cúi mong đức Thế Tôn! Cho con sáu chữ Đại Minh Đà Ra Ni. Chơn ngôn Vương kia là bổn mẫu của tất cả, nhớ niệm tên ấy thì tội cấu tiêu trừ, mau chứng Bồ đề. Vì cớ ấy mà con rất mong muốn. Con đã chịu khổ nhọc trải qua vô số thế giới mà cũng không được nên nay con mới trở lại đây.

Om Mani Padme Hum là câu thần chú cổ có nguồn gốc từ Phật giáo Ấn Độ cổ đại, du nhập vào Tây Tạng và trở thành câu thần chú uy quyền nhất trong các câu thần chú Mật Tông.

Nguồn gốc thần chú Om Mani Padme Hum

Trong kinh Đại thừa Trang nghiêm Bảo Vương, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni có nói rằng, ngài đã phải mất 1 triệu kiếp mới tìm thấy được câu thần chú này.

Ngài nói: “Ta có thể biết một năm có bao nhiêu hạt mưa rơi xuống quả địa cầu, sông Hằng có bao nhiêu hạt cát nhưng ta không thể nói hết về sức mạnh của câu thần chú này.”

Phật lại nói:

Vi trần đã có, ta có thể đếm số lượng kia được, cho đến nước đại hải ta có thể biết số lượng kia.

Nếu có người niệm sáu chữ Đại Minh một biến, đã được công đức mà ta không thể đếm tính số lượng, giả như trong bốn đại châu, tất cả kẻ nam nữ đều chứng được địa vị Thất Địa Bồ Tát, công đức đã có cùng với người niệm Lục Tự Đại Minh một biến mà công đức không sai khác.

Nếu có người viết chép Đại Minh này, đồng với viết chép tám vạn bốn ngàn Pháp Tạng.

Nếu lấy kim bảo cõi trời tạo hình tượng của các đức Như Lai số như vi trần, không bằng chép viết một chữ trong sáu chữ Đại Minh này, chỗ thu hoạch công đức quả báo không thể nghĩ bàn, người ấy sẽ được 108 món Tam ma địa môn.

Chỉ niệm một biến sẽ được tất cả Như Lai đem y phục, ẩm thực, thuốc thang và đồ ngồi nằm đầy đủ tất cả để cúng dường”.

Om-Mani-04 

I. Ý NGHĨA CỦA OṂ MAṆI PADME HŪṂ

Om Mani Padme Hum có nghĩa là Viên ngọc quý trong hoa sen.

Om tượng trưng cho cơ thể của người Phật tử, lời nói và tâm trí, nó cũng tượng trưng cho thân thể, lời nói và trí tuệ của một vị Phật tinh khiết. Con đường được chỉ ra bởi bốn âm tiết kế tiếp.

Từ Om được các nhà sư Tây Tạng sử dụng trong việc thể hiện năng lượng, sức mạnh qua âm tiết Om, bởi đây được coi là lời nói của chư Phật, phản ảnh nhận thức của vũ trụ xung quanh.

Âm thanh này có thể vọng qua những đỉnh núi cao của Tây Tạng, qua trời mây vũ trụ với sức mạnh vô hình thể hiện qua tiếng “Om” đầy uy quyền.

Mani, có nghĩa là viên ngọc, tượng trưng cho ý muốn vị tha để trở nên giác ngộ, từ bi và yêu thương. Mani là biểu hiện cho Bồ đề tâm Bodhicitta.

Padme: Từ này có nghĩa là bên trong hoa sen. 2 âm tiết này giúp chúng ta hạn chế nhưng suy nghĩ sai lầm, phát triển năng lực tới một trí tuệ thuần khiết không lẫn tạp chất xấu. Padme có ý nghĩa là Tâm thức con người.

Hum: Có nghĩa là Tự ngã thành tựu. Niệm tới “Hum”, có nghĩa bạn đã có tinh thần giác ngộ. Đạt được những phẩm chất tốt lành, trí tuệ và từ bi.

Câu thần chú này có nghĩa tất cả chúng ta đều là hoa sen, viên ngọc quý trong hoa sen.

Chúng ta không biết điều đó cho đến khi gặp và niệm câu thần chú này, tức thì những gì vô minh sẽ bị đẩy lùi, để con người đạt được trí tuệ, từ bi và tinh khiết mạnh mẽ như hoa sen. Om Mani Padme Hum có nghĩ là Tâm Bồ đề nở trong lòng người.

Trì tụng Om Mani Padme Hum sẽ xua tan bệnh tật, ốm đau và các thế lực ma quỷ, sẽ trở nên hạnh phúc, an lạc và đầy đủ.

Lợi lạc khi niệm thần chú Om Mani Padme Hum

    1. Thần chú Om Mani Padme Hum là hiển lộ của ngôn ngữ và năng lực trí tuệ của tất cả chư Phật. Nó là một phương tiện để bảo vệ tâm khỏi những niệm tưởng mê lầm, chặt đứt vô minh và khai mở trí tuệ.

Nó làm tăng trưởng vô lượng sự ban phước và khiến ta có thể đạt được an bình. Thần chú này có thể cứu giúp và làm nguôi dịu hàng trăm và hàng ngàn khổ đau và khốn khó của chúng sinh.

    1. Trì tụng Om Mani Padme Hum sẽ xua tan bệnh tật, ốm đau và các thế lực ma quỷ, sẽ trở nên hạnh phúc, an lạc và đầy đủ.
    2. Trì tụng câu chú này sẽ tăng cường sức mạnh thiền định và phát triển những cấp độ thiền định sâu sắc hơn trong đời này, thứ sẽ tiếp tục trong nhiều đời tương lai.
    3. Trì tụng câu chú này, lúc chết, sẽ không sinh vào ba đọa xứ mà vãng sinh về Dewachen – Tây Phương Cực Lạc hay trong chính cõi Tịnh Độ của Đức Quán Thế Âm – Riwo Potala, và ở đó, sẽ dần dần đạt đến Phật quả. Cho tới lúc đó, ân phước gia trì và sức mạnh của thực hành sẽ không cạn kiệt; nó sẽ tiếp tục tạo ra kết quả giác ngộ.

Lợi lạc khi tụng Thần chú Om Mani Padme Hum là không phải nghĩ bàn.

Khi đức Phật Quán Âm nguyện trở lại vòng luân hồi để giúp chúng sinh khỏi bể khổ, Ngài sử dụng câu thần chú lục tự đại minh chân ngôn Om Mani Padme Hum để giúp chúng sinh khỏi bến mê lầm.

Nếu ra niệm câu thần chú này và nghĩ tới đức Phật Quán Thế Âm, trì tụng lục minh chân ngôn, chắc chắn chúng ta sẽ thoát khỏi đau khổ. Do vậy, nên đưa Quán Thế Âm vào tâm thức thật tôn kính, trì tụng Lục tự đại minh rõ ràng và chân thành, mọi nhu cầu thế gian và xuất thế gian sẽ được đáp ứng.

Vậy nên, lợi lạc khi tụng Thần chú Om Mani Padme Hum là không phải nghĩ bàn.

OṂ MAṆI PADME HŪṂ

Là tinh túy của Bậc Đại Bi, vì vậy công đức khi tụng dù chỉ một lần câu thần chú này là hoàn toàn không thể đong đếm.

Từ một hạt sen mọc thành cây, nở ra bông sen, bông sinh ra các hạt sen, và cứ thế, cứ thế… có biết bao nhiêu hạt sen hình thành từ một hạt ban đầu, không thể tính được.

Đem so sánh với điều này, lợi ích của trì tụng dù chỉ một lần thần chú Sáu âm còn nhiều hơn số hạt sen được nhân lên.

KL-03  

II. LỢI ÍCH VÀ NĂNG LỰC CỦA THẦN CHÚ SÁU ÂM CỦA ĐẤNG ĐẠI BI

Một hạt vừng cũng vậy có thể nhân lên nhiều lần, thành vô số hạt vừng, nhưng lợi ích của trì tụng dù chỉ một lần thần chú Sáu âm còn nhiều hơn.

Bốn con sông lớn và vô vàn sông nhỏ chảy về biển cả, nhưng lợi ích của việc trì tụng một lần thần chú Sáu âm còn nhiều hơn thế.

Viên Ngọc Như Ý có thể ban cho con tất cả nhu cầu và ước muốn khi con cầu nguyện, nhưng năng lực của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì còn cao hơn thế.

OṂ MAṆI PADME HŪṂ

Có thể đếm được số giọt mưa trong 12 mùa mưa, nhưng công đức của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể đếm.

Có thể đếm được số hạt gieo trên 4 lục địa, nhưng giá trị của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể đếm.

Có thể đếm được bao nhiêu giọt nước trong đại dương, từng hạt, nhưng giá trị của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể đếm.

Có thể đếm được từng sợi lông của khắp các loài vật, nhưng giá trị của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể đếm.

OṂ MAṆI PADME HŪṂ

Thần chú Sáu âm là tinh túy của Bậc Đại Bi. Dẫu là quả núi sắt cao 80 nghìn dặm, chỉ dùng khăn mềm nhất, một niên kỷ mài một lần, thì cũng đến ngày sụp đổ. Nhưng giá trị của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không suy chuyển.

Một con côn trùng gặm quả đồi, gặm mãi rồi cũng có ngày quả đồi to bị gặm đến tận lõi, nhưng giá trị của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể suy giảm.

Một con chim có thể dùng mỏ lấy dần hết sạch cát sông Hằng, nhưng giá trị của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể cạn.

Một con ruồi trâu mỗi lần đậu xuống, chân nó mang theo một chút đất đi nơi khác. Con ruồi có thể ngày qua ngày dần mang hết đất của 4 lục địa và núi Sumeru, nhưng giá trị của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể hết.

OṂ MAṆI PADME HŪṂ

Có thể tính được công đức của việc nặn bảo tháp từ 7 nguyên liệu quý và xá lợi Phật và thường xuyên cúng dường, nhưng công đức của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể đếm.

Có thể tính đếm công đức của việc cúng dường hương, đèn, hoa, nước, âm nhạc… lên các vị Phật và cõi Phật với số lượng nhiều như số hạt được gieo trồng trên toàn thế giới nhưng công đức của một lần trì tụng thần chú Sáu âm thì không thể tính đếm.

OṂ MAṆI PADME HŪṂ

Thần chú Sáu âm này là tinh túy của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cao quý. Nếu con trì tụng thần chú này 108 lần mỗi ngày, con sẽ không tái sinh vào ba cõi thấp. Trong đời sau, con sẽ có được thân người và dễ dàng thấy được Quán Thế Âm Bồ Tát cao quý.

Nếu con trì tụng thần chú này 21 lần mỗi ngày, con sẽ thông minh và có khả năng nắm bắt những gì con học. Con sẽ có giọng nói du dương và trở nên tinh thông ý nghĩa của Phật Pháp.

Nếu con trì tụng 7 lần mỗi ngày, mọi ác hạnh của con sẽ được tịnh hóa, mọi mê mờ sẽ tan biến. Trong các đời sau, dù con sinh ra ở đâu, con sẽ không bao giờ tách rời với Đức Quán Thế Âm.

Khi ai đó bị đau đớn bởi bệnh tật và ảnh hưởng của ma quỷ, thần chú Sáu âm có giá trị ngăn ngừa bệnh tật và chướng ngại tốt hơn nhiều so với các lễ nghi chữa lành hay giải trừ thông thường.

Thần chú Sáu âm có sức mạnh chữa lành bệnh tật và tác hại của ma quỷ mạnh mẽ nhất so với bất kỳ sự chữa trị thuốc men nào.

Năng lực của Thần chú Sáu âm là không thể đong đếm và không thể mô tả đầy đủ dù bởi chính các vị Phật của 3 thời.

Tại sao vậy? Vì thần chú này là tinh tuý của tâm Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cao quý, người luôn dõi theo chúng sinh trong sáu cõi với lòng từ bi. Vì thế, tụng chú này sẽ giải thoát các chúng sinh khỏi luân hồi.

Hỡi nhà vua và các học trò thế hệ tương lai

Hãy coi Đấng Đại Từ Bi như là vị Hộ Phật của con

Hãy trì tụng thần chú Sáu âm như là tâm chú

Hãy giải thoát khỏi nỗi sợ phải xuống các cõi thấp

Quán Thế Âm Bồ Tát là vị thần định mệnh của Tây Tạng

Hãy cầu nguyện đến Ngài với niềm tin và lòng sùng mộ

Con sẽ được ban phước và thành tựu

Giải thoát khỏi nghi ngờ và ngăn ngại

Với những gì ta được biết, Padmakara

Chưa bao giờ có được lời dạy sâu sắc và hiệu quả nhanh hơn thế.

Bởi các vị Phật của ba thời.

Ta, Liên Hoa Sanh nay sẽ ra đi

Hãy giữ điều này trong tim các con

Những môn đồ Tây Tạng, các vị vua, những học trò

Những người đang ở đây hay sẽ xuất hiện trong tương lai.

Nghe những lời dạy này của bậc Thầy Liên Hoa Sanh, nhà vua Tây Tạng và các học trò thân cận vô cùng vui sướng và bày tỏ sự tôn kính, lễ lạy Ngài.

KL-01 

III. TRÌ TỤNG THẦN CHÚ OM MANI PADME HUM MỖI NGÀY VÀ NHỮNG LỢI LẠC KHÔNG THỂ TÍNH ĐẾM!

Trì tụng thần chú OM MANI PADME HUM là một bí mật cổ xưa. Việc trì tụng thần chú này mỗi ngày có thể giúp bạn thanh tịnh tâm tính, được gia hộ và bảo vệ bởi đức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nhờ trì tụng OM MANI PADME HUM, ta có thể tính đếm mỗi một giọt nước trong Thái Bình Dương, nhưng ta không thể đo lường được lợi lạc của việc trì tụng thần chú này. Các lợi lạc thật vô hạn và ngay cả chư Phật cũng không thể tính đếm được chúng.

Con yêu quý, Thầy hy vọng con vẫn khỏe mạnh. Trước đây thầy nên viết cho con. Thầy rất xin lỗi rằng trong một thời gian dài, thầy đã không viết để giải thích những điều thầy đã hứa, mặc dù thỉnh thoảng có nhớ những gì thầy đã hứa gởi cho con.

Đối với thiền định về Đức Quán Thế Âm, Đức Phật Bi mẫn, việc trì tụng OM MANI PADME HUM rất quan trọng. Nó là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc đời.

Ngay cả những con muỗi, ngay cả những con đỉa, ngay cả những con kiến, bởi chúng mong muốn hạnh phúc và không muốn đau khổ, ngay cả chúng cũng cần trì tụng OM MANI PADME HUM, nhưng chúng không thể bởi chúng không có một thân người cho phép chúng làm như thế. Và bởi là súc sinh, chúng không có tâm trí của con người, vì thế chúng không thể suy nghĩ nhiều hay thật sâu sắc.

Việc trì tụng thần chú này tịnh hóa những ác nghiệp và các che chướng được tích tập từ vô thủy, và con cũng tích tập những công đức rộng lớn.

Chẳng hạn như, nhờ trì tụng OM MANI PADME HUM, ta có thể tính đếm mỗi một giọt nước trong Thái Bình Dương, nhưng ta không thể đo lường được lợi lạc của việc trì tụng thần chú này.

Các lợi lạc thật vô hạn và ngay cả chư Phật cũng không thể tính đếm được chúng. Có thể đếm được những hạt bụi trong trái đất, nhưng không thể tính đếm những lợi lạc của việc trì tụng OM MANI PADME HUM.

Có thể đếm được số lá cỏ trong trái đất, nhưng không thể tính đếm những lợi lạc của việc trì tụng OM MANI PADME HUM.

Có thể đếm được mỗi hạt cát trong các đại dương, nhưng lợi ích của OM MANI PADME HUM thì không thể tính đếm.

Đặc biệt là nếu con trì tụng OM MANI PADME HUM với Bồ đề tâm, tư tưởng quý báu của sự giác ngộ, để giải thoát vô số chúng sinh khỏi các đại dương đau khổ sinh tử và đưa họ tới hạnh phúc vô song, trạng thái của tâm toàn trí, và sau đó giải thoát bản thân để thành tựu hạnh phúc vô song, trạng thái của tâm toàn trí.

Đây là tư tưởng quý báu được gọi là Bồ đề tâm. Nếu con trì tụng OM MANI PADME HUM với động lực đó thì không có công đức nào to lớn hơn, không có công đức nào khó tin hơn, và đó là điều khó tin nhất. Nó vô cùng lớn lao. Cho dù con chỉ trì tụng thần chú một lần với Bồ đề tâm, nếu được cụ thể hóa thì công đức đó sẽ vĩ đại hơn bầu trời.

Con có thể thấy rằng điều này khiến nó trở thành một phương cách nhanh chóng để biến con đường thành Phật quả, trạng thái của tâm toàn trí và đặc biệt là phát triển lòng bi mẫn đối với vô số chúng sinh địa ngục, vô số ngạ quỷ, vô số súc sinh, vô số con người, vô số a tu la, vô số vị trời và vô số chúng sinh trong trạng thái trung gian. Sau đó hãy phát triển Bồ đề tâm để giải thoát họ khỏi các đại dương đau khổ của sinh tử, giải thoát tất cả chúng sinh và đưa họ tới hạnh phúc vô song, sự giải trừ tuyệt đối các che chướng và viên mãn mọi thành tựu.

Thầy tặng con một tấm hình Đức Quán Thế Âm, nhưng đừng nghĩ rằng nó chỉ là một tấm hình. Hãy nghĩ nó là Quán Thế Âm thực sự sống động, vĩ đại như một ngọn núi tuyết hay như Rặng Hy mã lạp sơn.

Hãy nghĩ nó thực sự sống động, sự hình thành của ánh sáng, không chỉ là vật chất mà là lòng bi mẫn thực sự sống động của vô số chư Phật. Đây là sự hiển lộ của tâm toàn trí của vô số chư Phật, sự hiểu biết và năng lực viên mãn để có thể thực hiện những công việc hoàn hảo cho tất cả chúng sinh, kể cả con.

Thầy hy vọng sẽ sớm xuất bản một quyển sách về các thiền định Quán Thế Âm với một lời cầu nguyện Quán Thế Âm khác nhau để đọc mỗi ngày và sau đó trì tụng OM MANI PADME HUM. Thầy có một quyển sách tên là Những Giáo lý từ Khóa Nhập thất Mani (Teachings from the Mani Retreat), vì thế hãy đọc nó nếu con có thể.

Nếu con đang trì tụng chỉ một chuỗi OM MANI PADME HUM, hãy quán tưởng rằng bởi lòng đại bi, Đức Quán Thế Âm đang gởi những tia sáng tới con, như những tia sáng mặt trời.

Khi con nhận lãnh những tia sáng này, tâm con trở nên hỉ lạc và an bình không thể tin nổi. Con kinh nghiệm điều này, sau đó thân con trở nên hoàn toàn trắng, như bản tánh của ánh sáng. Con hoàn toàn được tịnh hóa mọi ác nghiệp và che chướng đã tích tập từ những tái sinh vô thủy, và mọi bệnh tật và những hãm hại của tinh linh trong đời này được tịnh hóa.

Quán Thế Âm cũng gởi những tia sáng tới tất cả chúng sinh vô số chúng sinh địa ngục, vô số ngạ quỷ, vô số súc sinh, vô số con người, vô số a tu la, vô số vị trời và vô số chúng sinh trong trạng thái trung gian từ họ con nhận mọi hạnh phúc vô thủy trong quá khứ, và mọi tích tập điều thiện lành. Con thọ nhận mọi tích tập trong những đời quá khứ, hiện tại và tương lai từ họ, cũng như hạnh phúc tối thượng, sự giải thoát khỏi các đại dương đau khổ trong sinh tử. Hãy nghĩ rằng họ hoàn toàn được tịnh hóa.

Hãy tụng OM MANI PADME HUM với xâu chuỗi Thầy cho con, trong khi nhất tâm nhìn Đức Quan Thế Âm. Trong thời gian đó, càng nhiều càng tốt, hãy cố gắng đừng sao lãng hay nghĩ tưởng bất kỳ điều gì khác.

Nếu con đã nhận Đại Nhập môn Quán Thế Âm (đây là một nhập môn kéo dài hai ngày) thì trong thời gian trì tụng một chuỗi đầu tiên, chủ yếu là con nghĩ tưởng về việc tịnh hóa bản thân. Sau đó con trở thành Quán Thế Âm, hình thức của ánh sáng, có thân linh thánh của Quán Thế Âm với mọi phẩm tính, và với tâm toàn trí viên mãn, với năng lực viên mãn, lòng bi mẫn vô hạn đối với chúng sinh và năng lực viên mãn để dẫn dắt chúng sinh. Từ trái tim của con, hãy gởi đi ánh sáng, từ chữ HRIH và vòng thần chú tới vô số chúng sinh.

Họ được tịnh hóa và tất cả họ biến thành Quán Thế Âm. Trong khi con làm điều đó, hãy tụng OM MANI PADME HUM. Trong chuỗi thần chú thứ hai, con quán tưởng bản thân là Quán Thế Âm và mọi chúng sinh là Quán Thế Âm giác ngộ.

Nếu con không từng nhận Đại Nhập môn Quán Thế Âm thì con không thể quán tưởng bản thân là Quán Thế Âm. Thay vào đó, hãy chủ yếu nghĩ là con đang tự tịnh hóa bản thân và đồng thời tất cả chúng sinh đều được tịnh hóa. Trong chuỗi thứ hai, hãy chủ yếu nghĩ tưởng rằng con đang nhận mọi phẩm tính của Quán Thế Âm, và cuối cùng chúng sinh thọ nhận mọi phẩm tính của Quán Thế Âm.

Con có thể làm như thế, nhưng nếu con muốn trì tụng thần chú nhiều hơn nữa, chẳng hạn như trong năm chuỗi đầu, hãy nghĩ con đang tịnh hóa bản thân và chúng sinh, và kế đó trong năm chuỗi tiếp theo, bản thân con và chúng sinh được tịnh hóa. Trong mười chuỗi kế tiếp, hãy nghĩ rằng mọi phẩm tính của Quán Thế Âm được bản thân con và tất cả chúng sinh thọ nhận.

Hãy chủ yếu tập trung vào chúng sinh được tịnh hóa và sau đó thọ nhận mọi phẩm tính. Nếu con không từng nhận đại nhập môn thì hãy làm như thế.

Nếu con muốn nghĩ đến những người đang bị bệnh, những người đã mất hay những người đang hấp hối và muốn làm một sự cầu nguyện cho họ, hãy quán tưởng các tia sáng phóng chiếu từ Quán Thế Âm và tịnh hóa người đó. Thực hành đó trợ giúp rất nhiều cho những người đang đau yếu, đã mất hay đang hấp hối. Con cũng có thể nghĩ đến những người thân yêu và đặc biệt là những kẻ thù của con, những người thù ghét con.

Cuối cùng hãy hồi hướng như sau:

Nhờ mọi công đức mà con tích tập trong quá khứ, hiện tại, và vị lai, nhờ mọi công đức trong ba thời được tích tập bởi vô số chúng sinh và vô số chư Phật.

Nguyện Bồ đề tâm, tư tưởng quý báu của sự giác ngộ, được phát triển không chậm trễ ngay cả một phút giây trong tim của chúng sinh sáu cõi, vô số chúng sinh địa ngục, vô số ngạ quỷ, vô số súc sinh, vô số con người, vô số a tu la, vô số các vị trời và vô số chúng sinh trong trạng thái trung gian, và đặc biệt là mọi sinh loài trong thế giới này, kể cả gia đình con và bản thân con.

Nguyện Bồ đề tâm đã từng sinh khởi trong bản thân con và chúng sinh được tăng trưởng.

Nhờ mọi công đức do con tích tập trong quá khứ, hiện tại, và vị lai, và nhờ mọi công đức trong ba thời của vô số chúng sinh và vô số chư Phật, nguyện con trở thành Đức Quán Thế Âm càng nhanh càng tốt và riêng mình con đưa mọi chúng sinh tới hạnh phúc vô song của Quán Thế Âm, trạng thái của tâm toàn trí.

Sau đó con có thể hồi hướng công đức để không làm hại chúng sinh và cũng hồi hướng mọi ước nguyện và thành công tốt lành cho chúng sinh và giáo lý của Đức Phật.

Nếu con muốn nghe giáo lý và thực hành thiền định, hãy đến trung tâm của chúng tôi tại Bangalore. Thật là tốt để tham dự và gia nhập. Những người ở đó sẽ rất hài lòng. Con có thể kết nối với giám đốc điều hành. Cô ấy rất tốt, rất tận hiến trong việc làm lợi lạc chúng sinh và giáo lý của Đức Phật và rất tận tụy để các ước nguyện của Thầy được thành công.

Chenrezig 

IV. LỤC TỰ ĐẠI MINH CHÂN NGÔN OM MANI PAD ME HUM VÀ TÂM TỪ BI VÔ LƯỢNG CỦA QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Om Mani Padme Hum là câu thần chú cổ, tiếng phạn, được xem là thần chú của Quán Thế Âm Bồ Tát, có nguồn gốc từ Phật giáo Ấn Độ cổ đại, du nhập vào Tây Tạng và trở thành câu thần chú uy quyền nhất trong các câu thần chú Mật Tông.

- Thế gian ngày nay ma sự rất nhiều, tà linh rất mạnh nên dù là người thường hay tu theo pháp môn nào cũng nên trì, niệm thần chú sáu âm (lục tự đại minh tâm đàlani) hàng ngày. OM MANI PAD ME HUM của QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

- Thần chú này vừa bảo hộ người trì, niệm (đặc biệt quan trọng với người mới hướng tâm tu hành) thoát khỏi ma sự, tà linh, tăng trưởng công đức, trí huệ, định lực tu hành đặc biệt loại trược khí trong thân giúp tâm thức sáng suốt,... Nói chung công đức và lợi ích trì niệm thần chú 6 âm là vô cùng tận nên xưa kia ĐỨC PHẬT phải trải qua hàng ngàn kiếp mới tìm thấy.

- Người mới trì, niệm nếu bị rùn mình là do trược khí trong thân xuất ra nên hãy định tâm trì, niệm tin tấn.

- Người hiện thời ngủ mơ gặp điều ác mộng, điều bất thiện làm cho sợ hãi thì càng nên chí tâm trì, niệm thần chú này.

- Đất nước BHUTAN được xem là một trong những đất nước hạnh phúc nhất thế giới và chưa có bệnh ung thư hay dịch bệnh ngoài nhờ việc ăn chay còn nhờ dân chúng nước ấy nương nơi việc trì, niệm thần chú sáu âm, nương nơi lòng đại từ bi và đại thệ nguyện cứu độ của QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT.

- Khuyên hết thảy mọi người nên trì, niệm thần chú này hàng ngày từ 108 biến trở lên để bảo hộ thân mình được bình an và tiến tu.

Ai chuyên tu thì mỗi lần nên trì liên tục 500 biến trở lên, mỗi ngày từ 1000 - 1800 biến trở lên.

Câu thần chú này có nghĩa tất cả chúng ta đều là hoa sen, viên ngọc quý trong hoa sen. Chúng ta không biết điều đó cho đến khi gặp và niệm câu thần chú này, tức thì những gì vô minh sẽ bị đẩy lùi, để con người đạt được trí tuệ, từ bi và tinh khiết mạnh mẽ như hoa sen. Om Mani Padme Hum có nghĩ là Tâm Bồ đề nở trong lòng người.

      1. Thần chú Om Mani Padme Hum là hiển lộ của ngôn ngữ và năng lực trí tuệ của tất cả chư Phật. Nó là một phương tiện để bảo vệ tâm khỏi những niệm tưởng mê lầm, chặt đứt vô minh và khai mở trí tuệ. Nó làm tăng trưởng vô lượng sự ban phước và khiến ta có thể đạt được an bình. Thần chú này có thể cứu giúp và làm nguôi dịu hàng trăm và hàng ngàn khổ đau và khốn khó của chúng sinh:
      2. Trì tụng Om Mani Padme Hum sẽ xua tan bệnh tật, ốm đau và các thế lực ma quỷ, sẽ trở nên hạnh phúc, an lạc và đầy đủ.
      3. Trì tụng câu chú này sẽ tăng cường sức mạnh thiền định và phát triển những cấp độ thiền định sâu sắc hơn trong đời này, thứ sẽ tiếp tục trong nhiều đời tương lai.
      4. Trì tụng câu chú này, lúc chết, sẽ không sinh vào ba đọa xứ mà vãng sinh về Dewachen – Tây Phương Cực Lạc hay trong chính cõi Tịnh Độ của Đức Quán Thế Âm – Riwo Potala, và ở đó, sẽ dần dần đạt đến Phật quả. Cho tới lúc đó, ân phước gia trì và sức mạnh của thực hành sẽ không cạn kiệt; nó sẽ tiếp tục tạo ra kết quả giác ngộ.

Khi đức Phật Quán Âm nguyện trở lại vòng luân hồi để giúp chúng sinh khỏi bể khổ, Ngài sử dụng câu thần chú lục tự đại minh chân ngôn Om Mani Padme Hum để giúp chúng sinh khỏi bến mê lầm. Nếu ra niệm câu thần chú này và nghĩ tới đức Phật Quán Thế Âm, trì tụng lục minh chân ngôn, chắc chắn chúng ta sẽ thoát khỏi đau khổ.

Do vậy, nên đưa Quán Thế Âm vào tâm thức thật tôn kính, trì tụng Lục tự đại minh rõ ràng và chân thành, mọi nhu cầu thế gian và xuất thế gian sẽ được đáp ứng.

Vậy nên, lợi lạc khi tụng Thần chú Om Mani Padme Hum là không phải nghĩ bàn.

Tam Tạng Pháp Sư Tuyên Hóa Thượng Nhân giảng vào năm 1971

Nếu quý vị có thể thường xuyên trì tụng Chú Lục Tự Đại Minh thì sẽ chiêu cảm được sáu đạo ánh sáng có công năng biến đổi sự tối tăm của sáu nẻo luân hồi trở nên sáng lạn.

Điều cần thiết là quý vị phải chuyên tâm trì tụng mới có thể đạt được thứ Tam-muội này. Bấy giờ, ánh sáng không chỉ chiếu khắp trong sáu nẻo luân hồi, mà cả mười Pháp giới cũng biến thành “quang minh tạng”.

Tôi hy vọng mọi người dù bận rộn đến đâu cũng nên nhín  chút thì giờ để trì tụng Chú Lục Tự Đại Minh nầy.

NAM MÔ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT MA HA TÁT

Bình luận

Không có đánh giá nào cho sản phẩm này.

Chú ý: Không sử dụng các định dạng HTML!
    Chưa tốt           Tốt