HỌC CHÚ ĐẠI BI TIẾNG PHẠN SANSKRIT

  1. Trang chủ
  2. Sản phẩm
  3. VIDEO CLIP
  4. HỌC CHÚ ĐẠI BI TIẾNG PHẠN SANSKRIT

Giới thiệu

HỌC CHÚ ĐẠI BI TIẾNG PHẠN SANSKRIT - PHẦN 1

Thien-Thu-Thien-Nhan 

 

THẦN CHÚ ĐẠI BI NHIỆM MẦU KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN

HOÀ THƯỢNG TUYÊN HOÁ

* * *

Trong quá khứ, số chư Phật nói chú này nhiều bằng chín mươi chín ức số cát sông Hằng và Ngài Quán Thế Âm Bồ-Tát vì thương hết thảy mọi loài chúng sanh, nên phát tâm Đại-Bi, cưỡi thuyền từ bi trở về cõi Ta-bà để cứu độ tất cả chúng sanh ra khỏi cảnh khổ ách.Có câu :”Bể khổ không bờ,quay đầu là bến”, chỉ cần chúng ta kiến thành trì tụng Đại-Bi Chú ắt sẽ thấy ứng nghiệm, không thể nghĩ bàn.

Trước đây trong vô lượng kiếp, Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát được Thiên Quang Vương Tĩnh Trú Như Lai diễn pháp Ðại-Bi Thần Chú cho nghe, lấy bàn tay sắc vàng xoa đầu, khiến Ngài, khi nghe xong liền chứng được quả vị Bồ-Tát bậc Bát-Địa. Ngài liền sanh tâm đại hoan hỷ rồi lập tức phát nguyện lớn như sau: “Nếu tôi có thể làm lợi ích hết thảy chúng sanh, thì xin cho tôi có ngay ngàn tay và ngàn mắt.” Phát nguyện xong, hốt nhiên trái đất chấn động, hào quang phát ra từ chư Phật mười phương chiếu sáng thân Ngài, rồi ngàn tay và ngàn mắt tức khắc trang nghiêm thân tướng của Ngài. Tay thì có thể nâng đỡ, mắt thì có khả năng chiếu soi. Ngàn tay và ngàn mắt tượng trưng cho vô số thần thông và trí huệ.

Ý nghĩa của đại bi: Căn cứ câu: “Bi năng bạt khổ,” bất cứ ai gặp phải mọi cảnh khổ nạn, nếu thành tâm tụng Chú Ðại-Bi đều có thể được bình an, chuyển hung thành cát. Ngài Quán Thế Âm bạch Phật rằng: “Nếu như chúng sanh trì tụng Ðại-Bi Chú mà không được mãn nguyện, thì xin thề không thành chánh giác, trừ phi nguyện ước của họ bất thiện hay không thành tâm trì tụng.”

Trì tụng Ðại-Bi Chú không những được tự tại, mà các điều cầu mong còn được thành tựu; có thể tránh được khổ ách tai nạn và được vui sướng an lạc; vượt qua mọi hiểm nghèo, tới chỗ bình an vô sự. Làm sao có thể xa lìa khổ ách? Phải tụng Ðại-Bi Chú. Làm sao thoát khỏi hiểm nghèo? Phải trì tụng Ðại-Bi Chú. Chớ có coi Ðại-bi Chú là tầm thường hay đơn giản. Tôi xin nói với quý vị rằng nếu quả trong đời quá khứ và hiện tại quý vị không có căn duyên tốt lành thì ngay đến cả cái tên của Chú Ðại-Bi cũng chưa được nghe, đừng nói tới việc trì tụng. Nay không những quý vị được nghe biết tên của Chú lại còn được trì tụng Chú với một lòng chí thành như vậy, thật là một cơ hội trăm ngàn vạn kiếp mới có một lần, rồi lại được thiện tri thức chỉ dẫn, cách thức đọc tụng, thọ trì, tu trì nữa. Thật đáng cho quý vị coi trọng! Tóm lại, Ðại-Bi Chú có những lợi ích không thể nghĩ hết được.

Chúng ta nên thành tâm thành ý, rất mực cung kính trì tụng Chú Đại-Bi. Bất luận thấy cảnh giới nào, hay chẳng thấy gì hết, việc chính vẫn là tinh tấn trì tụng.Kẻ thấy điềm lành chẳng nên chấp vào tướng lành đó.Kẻ không thấy điềm gì cũng đừng sanh lòng tự ti mà tự bảo rằng : “A ! Vậy là ta chẳng có thiện căn, sao ta chẳng thấy Bồ-Tát?”. Thiện căn có khi sớm kết thành quả, có khi thì muộn.Nếu như có cảm giác thiện căn của mình chưa đến lúc thành thục, thì ta phải tiếp tục bồi đắp, làm thêm nhiều cống đứa nữa mới được. Người ta nói : “Chưa trồng căn lành, phải trồng căn lành, đã trồng căn lành,khiến nó tăng trưởng, đã tăng trưởng rồi, khiến nó thành thục, đã thành thục rồi, khiến tới giải thoát.”

Quý vị nghiên cứu Phập pháp, tu tập Phật pháp, phải dốc lòng thành học tập, không ngại khổ, không ngại khó. Nên dũng mãnh tinh tấn, xa lìa vọng tưởng. Nếu lại vừa học tập, vừa nghĩ ngợi lung tung,cống phu không thể chuyên nhất được. Tâm không chuyên nhất thì khó lòng sanh cảm ứng. Đó là một điều quý vị phải đặc biệt chú ý!.

Những lợi ích của cống phu trì tụng Đại-Bi Chú, nói ra không thể hết được. Phàm ai đã trì tụng Đại-Bi Chú thì tuyệt đối chẳng bị đọa vào ba đường ác. Nếu bị đọa vào các đường ác đó thì Ngài Quán Thế Âm nguyện chẳng bao giờ thành Phật. Phàm ai ngu si mà trì tụng Đại-Bi Chú,nếu chẳng biến thành kẻ trí huệ, Ngài Quán Thế Âm cũng nguyện chẳng thành Phật. Thần Chú Đại-Bi lại có thể trị tám vạn bốn ngàn loài bệnh tật của chúng sanh (Kiến hoặc và Tư hoặc của bệnh tâm). Ai bị bệnh nan y, cho đến các y sĩ, Tây y hay Đông y phải bó tay, nhưng nếu thành tâm trì tụng Đại-Bi Chú cũng sẽ được khỏi bệnh. Thần hiệu của Đại-Bi Chú thật không thể nghĩ bàn.

Ðại-Bi Chú gọi là bất khả tư nghì quảng đại linh cảm, vô ngại đại bi tâm Đà-la-ni. Chữ Đà-la-ni (Dharani) dịch nghĩa là tổng trì, tổng nhất thiết pháp, trì vô lượng nghĩa, cũng gọi là chú, hoặc gọi là chân ngôn. Tóm lại đó là những chữ mật.

Mật chú gồm có bốn ý nghĩa sau:

  1. Trong bài chú có tên vua các loài quỷ thần, nên phàm tiểu quỷ nghe đến tên này thì không dám làm bậy và phải tôn trọng phép tắc.
  2. Chú được coi như khẩu lệnh trong quân đội,nếu vi phạm ắt sẽ bị trừng trị.
  3. Chú có thể âm thầm tiêu trừ nghiệp tội mà chính mình không hay biết.
  4. Chú là ngôn ngữ bí mật của chư Phật,chỉ có chư Phật mới hiểu được mà thôi.

Quý Phật tử thọ trì hành pháp Đại-Bi, đều có sẵn căn lành cả, đức hạnh đầy đủ lại được nhân duyên thành thục. Hy vọng rằng một khi đã vào tới “Bảo sơn” rồi thì không đến nỗi tay không trở về, tất cả phải được bảo vật để dùng cho mình. Bảo vật gì? Chính là Chú Đại-Bi. Đại-Bi Chú có thể trị các loại bệnh phiền não, chướng ngại và nghiệp chướng, có thể hàng phục loài ma, có thể khai mở trí huệ, có thể mang lại sự bình an và hạnh phúc cho hành giả năng trì.

Hòa Thượng TUYÊN HÓA

 

Bình luận

Không có đánh giá nào cho sản phẩm này.

Chú ý: Không sử dụng các định dạng HTML!
    Chưa tốt           Tốt